X

กินได้ ไม่อ้วน! “ของกินเล่น 5 ชนิด” เพื่อสาว ๆ ที่ดีต่ออารมณ์และร่างกาย

Lifestyle 
Feb 22,2018
x MadCat

“ขนมกินเล่น”

ขนมขบเคี้ยวกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แต่ไอ้ครั้นจะกินแบบไม่เลือก เห็นทีความอ้วนจะถามหาเอาได้ แต่โลกใบนี้มันก็ไม่โหดร้ายเกินไปนักยังอุตส่าห์ส่งบรรดาอาหารว่างเคี้ยวเล่นที่มีประโยชน์กับทั้งร่างกายและจิตใจมาให้เราด้วย วันนี้ BEAUTY HUNTER เลยอยากเอาสิ่งดี ๆ มาแบ่งปัน ด้วยการแชร์ของขบเคี้ยว 5 อย่างที่กินเพลินด้วย ดีต่อสุขภาพใจสุขภาพกายด้วยมาฝากกัน

ดาร์คช็อคโกแลต

ช็อคโกแลตทั่วไปตามท้องตลาด สาว ๆ อย่างเราอาจเรียกได้ไม่เต็มปากว่ามันคือช็อคโกแลต เพราะส่วนผสมของน้ำตาลที่มากกว่าผงโกโก้ที่เราเห็นแล้วต้องตกใจ แต่ดาร์คช็อคโกแลตถือว่าไว้ใจได้ ดาร์คช็อคโกแลตช่วยบูสท์ทั้งสุขภาพกายสุขภาพใจให้เรา ที่สำคัญกระตุ้นการผลิต endorphins สารเคมีในสมองที่เกี่ยวข้องกับความสุขและ serotonin ซึ่งทำให้เรารู้สึกสงบ แถมช่วยลดความดันโลหิตและลดระดับคอเลสเตอรอลเนื่องจากมีสารฟลาโวนอยด์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

กล้วย

ของดีใกล้ตัวอย่างกล้วยนี่เองที่ถือเป็นของกินเล่น ๆ เพลิน ๆ ก็ได้ แถมดีต่อสุขภาพมาก ๆ ด้วย กล้วยอุดมไปด้วยแมกนีเซียมที่ส่งผลต่ออารมณ์และมีวิตามินบี 6 สูงจำเป็นต่อการผลิตสารเคมีกระตุ้นอารมณ์โดพามีนและซีโทโทนิน ถ้ากินกล้วยเฉย ๆ มันไม่อร่อยพอ BEAUTY HUNTER ขอแนะนำให้ฝานกล้วยเป็นแผ่น ๆ ขนาดพอดีคำ จุ่มโยเกิร์ต แล้วแช่ช่องฟรีซเอาไว้ จากนั้นเอามากินเพลิน ๆ ในวันที่อากาศร้อนเหลือใจ รับรองว่าอร่อยกรุบแน่นอนค่ะซิส

อัลมอนด์

พวกพืชตระกูลถั่วทั้งหลาย เป็นสิ่งที่สาว ๆ อย่างเรามักมองข้าม ทั้ง ๆ ที่หาได้ไม่ยากนัก (ร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็ขาย) โดยเฉพาะเจ้าอัลมอนด์ที่มี tyrosine สูง ซึ่งเจ้า tyrosine จำเป็นสำหรับการผลิต dopamine หรือจะลองกินวอลนัทที่เต็มไปด้วยโอเมก้า 3 และระดับที่สูงขึ้นของโอเมก้า 3 ในเลือดมีความเชื่อมโยงกับอารมณ์ที่ดีขึ้นและอัตราที่ลดลงของภาวะซึมเศร้า และถ้ากินอัลมอนด์ กินวอลนัทเฉย ๆ มันไม่น่าอร่อย เราก็แน่นำให้ผสมแอปปริคอตแห้งลงไป บิดาร์คช็อคโกแลตลงไปผสม ๆ ในชามใหญ่ ๆ นั่งดูหนังไป จกถั่วพวกนี้กินไป รับรองว่า เพลิน!

สาหร่าย

สาหร่ายอุดมไปด้วยไอโอดีน ธาตุเหล็กและสารอาหารที่จำเป็นมากมาย ไอโอดีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานของต่อมไทรอยด์ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์และระดับพลังงานของเรา รู้อย่างนี้แล้วคว้ายสาหร่ายอบกรอบ (น่าจะดีกว่าแบบทอดกรอบ) มากินเพลิน ๆ เพื่อสุขภาพด้วย เพื่อหาอะไรเข้าปากด้วย คือดีค่ะคุณขา

โยเกิร์ต

ใครจะรู้ว่าสภาพภายในกระเพาะอาหารเราส่งผลกระทบมายังสุขภาพจิตของเราด้วย! มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าระบบลำไส้ที่ดีจะช่วยลดความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าได้ ซึ่งอาหารทานเล่นอย่างโยเกิร์ตเต็มไปด้วยโปรไบโอติกแบคทีเรียที่ดีช่วยให้ลำไส้ของคุณแข็งแรง ร่างกายและจิตใจคุณจึงจะแข็งแรงไปด้วยแน่ ๆ ค่ะสาว ๆ

เห็นไหมว่าเราไม่จำเป็นต้องอดของขบเคี้ยวเด็ดขาด แต่สามารถหาของดี ๆ มากินทดแทนกันได้ เคล็ดลับขั้นสุดท้ายคือต้องกินอาหารที่ประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ควบคู่กันไปด้วย อย่ามัวแต่ติดขนมหรือของกินเล่นเพลินจนลืมอาารมื้อหลักดี ๆ มีประโยชน์ไป

ขอบคุณข้อมูลจาก herworld.com

Advertisement
MadCat
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement