X

“5 ทริคเอาชนะความหิวไส้ขาด”ในช่วงที่สาว ๆ อย่างเราตั้งใจลดน้ำหนัก

Activities & News 
Mar 29,2018
x MadCat

เมื่อสาวน้อยน่ารักอย่างเราคิดขึ้นมาในหัวว่า “ฉันจะลดน้ำหนักให้ได้!” ความตั้งใจก็เต็ม 100 ความพยายามก็เกินล้าน ทั้งพาตัวเองไปออกกำลังกาย ทั้งอดทนควบคุมอาหาร แต่ซิสคะ อุปสรรคตัวสำคัญที่มาบ่อนทำลายเราซะย่อยยับนั่นคือ “ความหิวโหย” จนพาเราตบะแตก กินปิ้งย่าง หมูกระทะ และอีกสารพัดขนมขบเคี้ยวเพื่อคลายหิว จนความตั้งใจลดน้ำหนักพังลงไม่เป็นท่า

เราจะทำอย่างไรต่อไปดี? วันนี้ BEAUTY HUNTER จะไม่ยอมให้ความหิวมาทำลายความผอมและความตั้งใจจะลดน้ำหนักของบรรดาซิส ๆ อีกต่อไป และนี่คือ “5 ทริคเอาชนะความหิวในยามที่เราลดน้ำหนักให้อยู่หมัด!”

โปรตีนเท่านั้นคือคำตอบ!

การเพิ่มโปรตีนเข้าไปในแต่ละมื้ออาหารของเราจะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มได้มากขึ้นค่ะซิส แถมมันจะช่วยให้เรากินน้อยลงในมื้อต่อ ๆ ไป และช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกายเราได้อี๊ก คุณพระ! โดยมีงานวิจัยที่ศึกษาคนที่กินไข่ (ซึ่งเป็นโปรตีน) เป็นอาหารเช้า กับที่กินขนมปัง (ซึ่งเป็นแป้ง) ปรากฏว่าคนที่กินไข่เป็นอาหารเช้าลดน้ำหนักได้ 65% และไขมันในร่างกายลดลง 16% ที่สำคัญค่ะซิสโปรตีนจะช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อในขณะที่เราลดน้ำหนักอีกด้วย

ยิ่งกินไฟเบอร์มาก ยิ่งอิ่มม๊ากมาก

อาหารที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์หรือเส้นใยนั้นไม่ได้ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้ด้วยค่ะซิส โดยเส้นใยเหล่านี้เมื่ออยู่ในลำไส้จะเกิดกรดไขมันที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มท้องให้สาวน้อยผู้หิวโหยอย่างเรา ๆ นอกจากนั้นถ้าเรากินธัญพืชที่อุดมไปด้วยเส้นใยอย่างถั่วรวมไปกับอาหารแต่ละมื้อของเราจะเพิ่มความรู้สึกอิ่มให้เราได้ 31% ถ้าเทียบกับมื้อที่ไม่มีถั่วผสม โอ้โห ซื้อธัญพืชมาตุนรัว ๆ ได้เลยค่ะคุณขา

ลองให้กาแฟช่วยซิสดูสิคะ

แม้กาแฟจะดูเป็นไม้เบื่อไม้เมากับลุคสาวหวานใสไม่เข้มขมอย่างเรา ๆ แต่ใครจะรู้คะซิสว่ากาแฟก็มีดีกับเขาเหมือนกัน โดยงานวิจัยหนึ่งเปิดเผยว่ากาแฟช่วยเพิ่มการปล่อยเปปไทด์ชนิดหนึ่งที่ผลิตขึ้นในลำไส้เพื่อส่งเสริมความรู้สึกอิ่ม ดังนั้นถ้าหิวลองให้กาแฟช่วยซิสดูค่ะ อ่อ แต่กาแฟก็ไม่ใช่ใส่ครีม ใส่นม ใส่น้ำตาลหวานจ๋อยนะคะคุณขา ไม่งั้นจะอ้วนเอาได้ เดี๋ยวจะหาว่าเจ้ไม่เตือน!

น้ำเปล่าของเรานี่แหละดีที่สุด!

ถ้าต้องให้สาธยายถึงคุณงามความดีของการดื่มน้ำเปล่า ชาตินี้ก็น่าจะบรรยายไม่หมดค่ะซิส แต่ที่แน่ ๆ การดื่มน้ำเปล่าช่วยลดความหิวของเราได้จริง งานวิจัยชี้ว่าคนที่ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วก่อนกินอาหารจะกินอาหารน้อยลง 22% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ดื่ม ยังไม่จบค่ะซิสน้ำเปล่ายังเพิ่มความรู้สึกอิ่มให้เราหลังมื้ออาหารอีกด้วย แหม ถูกและดีมีอยู่ในโลกจริง ๆ นะคะเนี่ย

ดาร์กช็อคโกแลตหน่อยไหมคะซิส?

ดาร์กช็อคโกแลตไม่ใช่ช็อคโกแลตธรรมดานะคะซิส เพราะความขมของเจ้าดาร์กช็อคโกแลตจะช่วยลดความอยากกินนั่นกินนี่ของเราลงได้ โดยเฉพาะความอยากกินขนมหวาน ๆ ทั้งหลาย แถมนักวิทยาศาสตร์ยังเชื่ออีกด้วยว่ากรดสเตียริคในช็อคโกแลตจะทำให้การย่อยอาหารช้าลงและทำให้เรารู้สึกอิ่ม ไปค่ะ บึ่งไปกว้านซื้อดาร์กช็อคโกแลตไร้น้ำตาลมากินแทนขนมขบเคี้ยวดีกว่าค่ะสาว ๆ

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริง ๆ นะคะซิส อย่าปล่อยให้ “ความหิวโหย” มาทำให้ความตั้งใจที่จะสุขภาพดีของเราต้องพังลงไม่เป็นท่า BEAUTY HUNTER จะยืนหยัดหาทุกวิธีทำให้สาว ๆ ทุกคนมีสุขภาพดีมาฝากกันเรื่อย ๆ อย่าลืมติดตามกันไปนาน ๆ นะคะซิส

ขอบคุณข้อมูลจาก healthline.com

Advertisement
MadCat
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement