X

ไล่ความขี้เกียจให้หายไป!!! กับ 9 วิธีแจกความสดใสให้กับตัวเองในตอนเช้า

Inspiration 
Oct 01,2018
x sirirat chamchim

#แจกความสดใสยามเช้า

เมื่อคืนนอนดึก เหนื่อยกับการเดินทาง ถึงบ้านก็หมดพลังละ! ตอนเช้าตื่นมาจึงมักจะไม่สดใส ขี้เกียจลุกจากที่นอน ถ้าอยากออกจากบ้านด้วยความสดใสฟังทางนี้ เรามี วิธีแจกความสดใสให้ตัวเองในตอนเช้า มาฝาก!!!

1. ดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอน จะช่วยให้กระบวนการเผาผลาญในร่างกายดีขึ้น แถมยังช่วยให้สมองสดชื่นและตื่นตัว

2. ไม่ควรตั้งนาฬิกาปลุกเผื่อไว้สำหรับการนอนต่อ เมื่อตื่นแล้วควรลุกขึ้นจากที่นอนทันที

3. ฟังดนตรีมันส์ๆ จากการศึกษาในเครื่อง PET สแกน พบว่าดนตรีจะช่วยกระตุ้นกระแสไฟฟ้าในสมองของเรา ทำให้สารต่างๆ อย่างโดฟามีน ออกมากระตุ้นอารมณ์และแรงจูงใจดีๆ ได้นั่นเอง ดังนั้นลุกขึ้นไปเปิดเพลงมันส์ๆ ซะ

4. ออกกำลังกายตอนเช้า ส่งผลดีต่อสุขภาพและช่วยเพิ่มพลังให้กับเรา ใครขี้เกียจออกกำลังกายลองใส่ชุดกีฬาเข้านอนดูสิ จะช่วยให้อยากตื่นมาออกกำลังกายมากขึ้น

5. ออกไปรับแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าส่งผลต่อการทำงานของสมองเราโดยตรง ถ้าไม่อยากมึนงงไปทั้งวันออกไปรับแสงแดดกระตุ้นสารแห่งความสุขกันเถอ

6. คุยกับสมาชิกในครอบครัวเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้การเริ่มต้นวันใหม่ไม่เงียบเหงา และช่วยให้สมองได้คิดเรื่องราวต่างๆ ของบทสนทนาอีกด้วย

7. ไม่ควรดื่มกาแฟเยอะ การดื่มกาแฟจะช่วยให้เราไม่ง่วงก็จริง แต่กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หากง่วงหรือจำเป็นจริงๆ ควรเปลี่ยนมาดื่มชาเขียวอุ่นๆ แทนจะดีมากกว่า

8. รับประทานอาหารเช้า เพราะมื้อเช้าจะให้สารอาหารที่จำเป็นต่อสมองของเราตลอดทั้งวัน และช่วยทำให้อารมณ์ของเราสดใสอีกด้วย

9. เล่นเกมส์ฝึกสมอง ลองเปลี่ยนจากหยิบโทรศัพท์มือถือมาเล่นเกมส์ฝึกสมองดูสิ ช่วยออกกำลังสมองให้สามารถตอบสนองต่ออารมณ์และเหตุผลได้เฉียบคมมากขึ้น

 

Cr. giphy / pinterest

Advertisement
sirirat chamchim
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement