X

วาเลนไทน์นี้จัด”เมนูอาหาร” ง่ายๆมัดใจแฟนสายกิน

Activities & News 
Feb 12,2019
x YELLOW HEART

“เมนูอาหาร”

ใกล้เข้าวันวาเทนไลน์แล้ว หลายๆ คนคงกำลังมองหาของขวัญหรืออีเวนต์อะไรมาเซอไพรส์แฟนอยู่แน่ๆ แต่คิดยังไง๊ ยังไงก็คิดไม่ออกว่าจะทำอะไรให้แฟนดี วันนี้เรามีไอเดียมานำเสนอที่เชื่อว่าหลายๆ คนต้องมีติดตัว นั่นก็คือการแสดงฝีมือแบบเสน่ปลายจวักมัดใจแฟน แล้วจะมี“เมนูอาหาร”อะไรที่สามารถทำได้เองที่บ้านง่ายๆและดีต่อสุขภาพ เหมาะกับแฟนแต่ละสายบ้างนะ

 

เมนูอาหาร

แฟนสายเส้น

ต้องมีซักมื้ออาหารแหละที่เราจะนึกถึงอาหารจำพวกเส้นขึ้นมา ถ้าแฟนของคุณเป็นสาวกชาวเส้นแล้วละก็ เราขอแนะนำเมนูแบบบ้านๆ สไตล์คนไม่มีสกิลแต่เน้นอร่อยไว้ก่อนก็คือ มาม่าผัดใส่เครื่องเคียงหรือเนื้อสัตว์ตามใจชอบ หรือถ้าอยากอัพเกรดความยากขึ้นมาก็เป็นพวกเส้นสปาเก็ตตี้ผัดกับพวกซอสมะเขือเทศ หรือคาโบนาร่าที่แค่ใส่ไข่กับนมก็เข้าท่าเหมือนกันนะ

เรื่องเส้นหากต้องการควบคุมปริมาณแคลลอรีให้กับคุณแฟนสุดที่รักแล้วละก็มีการเปรียบเทียบเส้นในปริมาณ 100 กรัม ทางเลือกที่ดีที่สุดคือเส้นบุก ที่ให้พลังงานเพียง 10 กิโลแคลลอรี ส่วนเส้นที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด คือเส้นบะหมี่เหลือง ที่ให้พลังงานถึง 298 กิโลแคลลอรี ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว

 

 

แฟนสายเนื้อ

แฟนใครที่เป็นชาวเนื้อเลิฟเวอร์ เราขอแนะนำเมนูสเต็กแค่หาสูตรหมักเนื้อโดยใช้แค่เกลือป่น พริกไทยดำและโรสแมรี่หมักให้ได้กลิ่นหอม เป็นเมนูอาหารที่ไม่ต้องใช้วัตถุดิบยุ่งยากและทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ หรือหากต้องการรสชาติเพิ่มเติมก็อาจจะทำน้ำซอสเกรวี่ราดเนื้อสเต็ก ส่วนเนื้อหมูหรือเนื้อไก่ หากอยากให้รสชาติออกมาอร่อย วัตถุดิบหลักๆ ก็คือหมักกับซีอิ๊วขาว พริกไทย น้ำตาล และหมักนมเพื่อให้เนื้อนุ่มขึ้น

เคล็ดลับของการกินเนื้อที่มีแคลลอรีต่ำนั่นก็คือ การเลือกกินอกไก่ ถึงแม้ว่าเนื้อส่วนอกไก่จะไม่มีความนุ่มและไม่ค่อยจะมีรสชาติที่ให้พลังงานแค่ 165 กิโลแคลลอรีต่อ 100 กรัมเท่านั้น การเลือกกินอกไก่ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับแฟนที่กำลังอยู่ในช่วงฟิตร่างกายให้เป็นหนุ่มล่ำอีกด้วยนะเออ

 

แฟนสายคลีน

ถ้าอยากเอาอกเอาใจแฟนสายรักสุขภาพก็ต้องเป็นสลัดผักหรือสลัดผลไม้เลย เพียงแค่เลือกผักหรือผลไม้ตามชอบมาทำเป็นสลัด เพิ่มโปรตีนเช่นอกไก่หรือไข่ไก่เข้าไป และแสดงให้เค้าเห็นความตั้งใจของเราเพิ่มมากขึ้นโดยการทำน้ำสลัดด้วยตนเอง

ทางเลือกของสายรักสุขภาพอาจจะเลือกเป็นน้ำสลัดไขมันต่ำที่น้ำตาลน้อยผสมกับเนื้อผลไม้ หรือเป็นน้ำสลัดที่ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติก็ให้ความอร่อยแบบแคลลอรีต่ำได้เช่นกัน ซึ่งมือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำตามสูตรน้ำสลัดที่ดูจากอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อเชฟกระทะเหล็ก

แฟนสายหวาน

ใครล่ะจะไม่ชื่นชอบของหวาน หากแฟนคุณอยู่ในสายชอบกินของหวาน เราขอแนะนำเมนูง่ายๆ อันดับแรกเลยคือแพนเค้ก เพียงแค่เดินไปซื้อแป้งแพนเค้กในร้านสะดวกซื้อมาผสมกับน้ำและไข่ไก่ ตีให้เข้ากันแล้วนำไปทอดในกระทะ เพิ่มท็อปปิ้งนิดหน่อยพอให้ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น อาจจะเป็นผลไม้ ช็อกโกแลต ราดแยม หรือน้ำผึ้งก็อร่อยแล้ว อีกเมนูของหวานฝั่งตะวันตกอีกเมนูหนึ่งคือชีสพาย เพราะเป็นขนมที่ใช้วัตถุดิบไม่มากและที่สำคัญไม่จำเป็นต้องใช้เตาอบก็สามารถรับประทานพายอร่อยๆ ได้แล้ว

เมนูของหวานแบบรักสุขภาพที่เราแนะนำนั่นก็คือ วุ้น อาจจะเป็นวุ้นที่ใส่ผลไม้ตามใจชอบหรือแต่งกลิ่นตามความต้องการของเราโดยลดปริมาณน้ำตาล ซึ่งหากต้องการควบคุมแคลลอรีเราแนะนำวุ้นนมถั่วเหลือง ที่ทั้งให้ความอร่อยเย็นสดชื่นแล้ว ยังมีโปรตีนที่ได้จากน้ำนมถั่วเหลืองอีกด้วย

 

แฟนสายซีฟู๊ด

แฟนใครที่เป็นสาวกซีฟู๊ด เมนูแนะนำที่ทำตามได้ง่ายๆ ของเราก็คือกุ้งผัดเนย วัตถุดิบก็มีแค่เพียง กุ้ง เนย เกลือ  ผัดให้ได้กลิ่นหอมพอประมาณแต่ต้องผัดไม่นานเกินไปเพราะเดี๋ยวเนื้อกุ้งจะเแข็งแล้วทำให้อรรถรสในการกินน้อยลง หรือจะทำข้าวหน้าปลาดิบเองด้วยการซื้อเนื้อปลาจากซุปเปอร์มาเก็ตมาแล่แล้วววางบนข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ

เคล็ดลับของการเลือกเมนูซีฟู๊ดเพื่อสุขภาพให้แฟนคือ การเลือกเมนูที่ทำจากเนื้อปลา เพราะเเป็นเนื้อที่ย่อยง่ายและมีแคลลอรีต่ำ และเนื้อปลาแซลมอนก็ตอบโจทย์ในเรื่องของสุขภาพเช่นกันเพราะมีกรดไขมันดีหลายตัวที่ช่วยบำรุงร่างกาย ไม่ว่าจะช่วยในเรื่องของลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง การเกิดโรคหัวใจ และช่วยบำรุงสมองอีกด้วย

Advertisement
YELLOW HEART
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement