X

ทำได้ผอมชัวร์! 5 ทริคไม่ลับ “กินคลีน” ได้ไม่กลัวหิว

Lifestyle 
Jun 04,2018
x Preaw

“กินคลีน”

สาว ๆ รู้มั้ยคะว่าที่จริงแล้วการลดน้ำหนักเนี่ย 30% มาจากการออกกำลังกาย ส่วนที่เหลือเนี่ยมาจากอาหารที่เรากินล้วนๆ ยิ่งช่วงนี้เทรนด์อาหารคลีนมาแรงเว่อร์ ซึ่งบางคน “กินคลีน” แล้วกลัวไม่อิ่มบ้างล่ะ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะเรามีเคล็ดลับมาบอก!!!!

กินคลีน

บอกเลยนะคะ!!! ถ้าอยากลดความอ้วน ลดน้ำหนักแบบยั่งยืนเนี่ย ขอให้เปลี่ยนจากการ ‘อด’ มา ‘เลือก’ กินของดีๆ แทน จะเริ่ดมาก เพราะเทรนด์ Clean Food ยังคงอยู่กับเราอีกนานเลยละค่ะ วันนี้ Beauty Hunter เลยขอเสนอวิธีกินแบบเฮลธ์ตี้เอาใจสาวที่เพิ่งเริ่มกินอาหารคลีน หรือชอบอาหารคลีนอยู่แล้ว กับ 5 วิธีกินอาหารคลีนยังไงให้หุ่นแซ่บ แบบไม่กลัวหิวววว

 

โชว์ฝีมือทำกินเอง

scarlett johansson cooking GIF

แม้ว่าตอนนี้เหล่าอาหารคลีนทั้งหลาย แค่ไลน์ไปเค้าก็พร้อมสั่ง delivery แล้ว แต่สาวๆ หารู้ไม่เล๊ย! ว่าการทำอาหารครั้งละมากๆ แล้วตักแบ่งใส่ชามเป็นส่วนๆ ในครั้งเดียวเนี่ย มันแอบแฝงไปด้วยปริมาณเกลือและไขมันมากกว่าการปรุงเพื่อเสิร์ฟให้คนทานครั้งละน้อยๆ นะคะ ดังนั้น มันจะเป็นการดีถ้าเราหันมาโชว์ฝีมือปลายจวักอันน้อยนิดทำกินเอง เป็นการช่วยให้เราควบคุมปริมาณวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ใส่ลงไปได้นั่นเอง

 

บ่อยแต่น้อยๆ !

mean girls diet GIF

แค่รู้สึกหิวนิดๆ ท้องร้องหน่อยๆ ก็รีบกินเลย! โดยอาจเริ่มจากแบ่งมื้ออาหารออกเป็น 5-6 มื้อ/วัน เช่น มื้อเช้า กลางวัน เลือกเป็นมื้อที่เรากินแล้วสบายท้อง ส่วนมื้อยามบ่ายๆ เย็นๆ ควรเลือกเป็นผลไม้ สลัด หรือโยเกิร์ตถ้วยเล็กๆ แทน การกินแบบกระจายมื้อ ควรกินตั้งแต่ตอนยังไม่หิวจัด เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มไว ไม่หนักท้อง และไม่อ้วนแน่นอน เพราะถ้าขืนปล่อยไว้รอเวลาตอนหิวจัดๆ เป็นใครก็กินเยอะทั้งนั้นละค่ะ!!!! ฉะนั้นอย่าทนหิวนะคะ

 

โปรตีน | ไขมัน | คาร์โบไฮเดรต ยังจำเป็น

Weightloss Xyngular Reviews GIF by Xyngular

ใครบอกว่าจะไดเอทต้องงดพวกไขมัน โปรตีน หรือพวกคาร์บคะ!!! สาว ๆ สามารถหาอาหารที่ทดแทนกันได้ โดยเลือกแต่สิ่งที่มีประโยชน์ เช่น ไขมันจากปลา คาร์โบไฮเดรตจากข้าวซ้อมมือ หรือขนมปังโฮลวีตก็เริ่ดอยู่ะนะคะ แถมไม่ต้องมาบ่นว่าหิวทีหลังด้วย เพราะอาหารพวกนี้อยู่ท้องแน่นอน

เอาที่พอดี!

healthy the office GIF

ไม่ว่าอาหารจะคลีนแค่ไหน แต่ถ้าเรากินมากเกินไปก็อาจทำให้น้ำหนักไม่ลดลงเลย หรือลดแต่น้อยมากกกก ดังนั้น เราควรเซ็ตเลยค่ะว่าในแต่ละวัน จะกินทีกี่แคลอรี่ แต่สาวๆ ก็ควรกินอย่างพอดีและเอาเท่าที่เรารู้สึกไหวค่ะ จะได้ไม่ต้องมาอดมื้อกินมื้อ หรืออดทนตอนท้องร้องนะคะ ยกตัวอย่าง ถ้าสาวๆ เป็นผู้หญิงน้ำหนัก 50-60 กิโลกรัม และไม่ได้ออกกำลังกาย ก็ควรกินไม่เกิน 1,200 แคลอรี่ต่อวัน เพื่อให้น้ำหนักลดลงค่ะ

 

Happy ไปกับมัน

comedy central eating GIF by Inside Amy Schumer

สุดท้ายแม้ว่าเราจะต้องอดทนกินในสิ่งที่เราไม่ได้ชอบ อย่าง อาหารคลีน แต่อย่างน้อยเราก็ควรรู้สึกแฮปปี้มีความสุขกับอาหารตรงหน้า ไม่ฝืน เพราะยังไงเดี๋ยวนี้อาหารคลีนไม่ได้มีแค่ อกไก่ ไข่ต้ม แบบที่สาวๆ คิดไว้แล้วนะคะ เพราะเราสามารถดัดแปลงเมนูที่เราชอบมาเป็นอาหารคลีนได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่ สุกี้แห้ง ผัดกะเพรา ก็ทำให้ “คลีน” ขึ้นและดีต่อสุขภาพมากขึ้นค่ะ

เห็นมั้ยคะว่าการเริ่มกินอาหารคลีน เราไม่จำเป็นต้องมาทรมานตัวเองด้วยการอดเลยค่ะแค่เรากินคลีนอย่างเหมาะสม เราก็จะได้ทั้งสุขภาพที่ดีและความสุขในการกินไปพร้อมๆ กัน  แค่นี้ชีวิตเราก็จะสมดุลมากขึ้นกว่าการทำอะไรสุดโต่งเกินไปแล้ว ยังไงเราขอเป็นกำลังใจให้สาวที่อยากลดความอ้วนทุกคนนะคะ สู้ๆ!

GIF credit : giphy

Advertisement
Preaw
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement