X

“วิธีลดน้ำหนัก” ฉบับ สไมล์ เดอะสตาร์ ผอมง่าย ไม่อด ลดไป 18 กิโล!!

Beauty 
Jul 08,2021
x Wonglada Chanklin

“วิธีลดน้ำหนัก”

ใครเป็นบ้าง!? ช่วงนี้อยู่บ้าน Work  From Home มันก็จะอืด ๆ บวม ๆ หน่อย ทั้งพุงย้อย เหนียงออก เพราะงานยังหนักจนแทบไม่ได้ขยับตัวไปไหนนี่แหละ! วันนี้ Beauty Hunter เลยต้องขอแชร์ “วิธีลดน้ำหนัก” ในแบบฉบับสาว “สไมล์ ภาลฎา” หรือ “สไมล์ เดอะสตาร์” ที่เคยเป็นกระแสฮือฮาในวงการไปช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

กับทริคลดหนักครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่ว่าใครก็ทำตามได้ แถมรีดน้ำหนักของสไมล์ออกไปได้ถึง 18 กิโลกรัมเลยนะ! แน่นอนว่านี่คือการ “กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด” นั่นเอง เพราะการเลือกกินอาหารที่ดี มีผลต่อการลดน้ำหนักถึง 70% เราจึงต้องรู้ว่ากินแบบไหนถึงจะเหมาะกับกรุ๊ปเลือดและร่างกายของเราบ้าง ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ไปอ่านกันต่อได้เลยจ้าาา

 

วิธีลดน้ำหนักและกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด A


สาเหตุแห่งความอ้วนของคนกรุ๊ปเลือด A 

คนกรุ๊ปนี้ ยิ่งเครียดก็ยิ่งอ้วน! เพราะร่างกายมีกรดเกลือ หรือ กรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะต่ำ จึงทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ไม่ดีนัก ร่างกายของคนกรุ๊ป A จึงไม่ค่อยถูกกับโปรตีนจากสัตว์เพราะย่อยยาก อีกทั้งร่างกายของคนกรุ๊ป A ยังมีอัตราการหลั่งฮอร์โมนความเครียดค่อนข้างสูง ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะยิ่งเข้าไปกระตุ้นเซลล์ในร่างกายให้กักเก็บไขมันมากกว่าเดิม คนกรุ๊ป A จึงมักมีอาการหิวบ่อย อยากกินนู่นนี่อยู่ตลอดนั่นเอง ดังนั้นคนกรุ๊ป A จึงสามารถสยบความผอมได้ด้วยการลดการกินน้ำตาล แอลกอฮอล์ รวมถึงอาหารเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนให้น้อยที่สุด ที่สำคัญต้องนอนเร็ว ๆ และทำสุขภาพจิตให้สดใสจะได้ลดฮอร์โมนความเครียดไปด้วยเนอะ

อาหารที่ควรกิน 

คนกรุ๊ป A ควรเน้นกินอาหารประเภทมังสวิรัติเป็นหลัก เช่น ผักใบเขียว, บล็อคโคลี, แครอท, ผักกาดหอม, กระเทียม, คะน้า, หอมใหญ่, ฟักทอง, ผักโขม ฯลฯ แล้วเสริมด้วยโปรตีนจากเนื้อปลา นมถั่วเหลือง, นมแพะ(แทนนมวัว) อีกทั้งยังเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่า่งกายได้ด้วยการกินผลไม้ได้แทบทุกชนิด ยกเว้นแค่พวก แตงโม, แคนตาลูป, มะม่วง, มะละกอ, กล้วย, ส้ม หรือผลไม้ที่มีกากใยสูง เพราะอาจทำให้ย่อยยากนั่นเอง

อาหารที่ควรเลี่ยง

อาหารที่ย่อยยาก ๆ ทั้งหลาย เช่น เนื้อแดง, ปลาเนื้อขาว, นม โยเกิร์ต, ไข่, กระหล่ำปลี, มะเขือยาว, มะเขือเปราะ, มะเขือเทศ, มันฝรั่ง ฯลฯ

วิธีลดน้ำหนัก

รูปภาพจาก : ig @smile.parada

วิธีลดน้ำหนักและกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด B


สาเหตุแห่งความอ้วนของคนกรุ๊ปเลือด B

เป็นอีกหนึ่งกรุ๊ปเลือดที่มีฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือ ฮอร์โมนความเครียดในร่างกายค่อนข้างสูง ทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่ร่างกายหลั่งฮอร์โมนชนิดนี้ออกมา มันก็จะกระตุ้นให้คนกรุ๊ป B รู้สึกหิวบ่อย ๆ และอยากกินจุ๊บจิ๊บอยู่เรื่อย ๆ นั่นเอง แต่ไม่เป็นไรนะ! เพราะข้อดีของคนกรุ๊ป B ที่คนกรุ๊ปอื่นไม่มีก็คือ กระเพาะสามารถย่อยอาหารได้หลากหลายประเภท ทำให้สามารถกินได้ทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้ได้เต็มที่ ขอเพียงแค่ว่าต้องกินในประมาณที่เท่า ๆ กันทั้งจาน และกินในปริมาณที่พอเหมาะพอดีกับที่ร่างกายต้องการ ถ้าอิ่มก็คืออิ่ม ไม่กินจุกจิก ไม่กินจนจุก เพราะเป็นกรุ๊ปเลือดที่ค่อนข้างอ้วนง่าย ทำให้คุมน้ำหนักได้ยากหน่อย

อาหารที่ควรกิน 

คนกรุ๊ป B สามารถกินอาหารได้แทบทุกอย่างทุกประเภท แต่เน้นย้ำว่าถ้าไม่อยากอ้วนก็ต้องเน้นการกินแบบ Low Fat น้ำตาลน้อย และโซเดียมต่ำ เช่น เนื้อวัว, นม, ไข่,  เนื้อแกะ, เนื้อแพะ, ปลาจะละเม็ด หรือผักผลไม้ต่าง ๆ เช่น กะหล่ำปลี, บล็อคโคลี, ขิง, หอมหัวใหญ่, แครนเบอร์รี่, สับปะรด, ลูกพรุน, แตงโม, น้ำมันมะกอก, ชาเขียว และโยเกิร์ต

อาหารที่ควรเลี่ยง

อาหารที่มีเลคตินโปรตีนค่อนข้างสูง เช่น เนื้อหมู, ไก่, หอยเชลล์, กุ้ง, ปู, และหอยแครง เพราะจะรบกวนระบบเลือดในร่างกาย ส่วนแป้งสาลี, ถั่วลิสง และโฮลวีท ไม่ดีต่อระบบเผาผลาญ และทำให้อ้วนง่ายนั่นเอง

วิธีลดน้ำหนัก

รูปภาพจาก : ig @smile.parada

 

วิธีลดน้ำหนักและกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด AB


สาเหตุแห่งความอ้วนของคนกรุ๊ปเลือด AB

คนกรุ๊ป AB คือส่วนผสมที่ใส่ความเป็นคนกรุ๊ป A และ กรุ๊ป B เข้าด้วยกัน คนกรุ๊ปนี้มักจะมีปัญหาสุขภาพด้านระบบภูมิคุ้มกันต่ำและกรดในกระเพาะทำงานได้ไม่ดีเหมือนกับคนกรุ๊ป A แต่ก็ยังสามารถกินอาหารได้หลากหลายเหมือนคนกรุ๊ป B ฉะนั้นการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดของคนกรุ๊ปนี้นั่นก็คือการกินผักผลไม้ หรืออาหารประเภทมังสวิรัติบ่อย ๆ และจะต้องให้อาหารทั้งจานมีความหลากหลายและสมดุลกันแบบคนกรุ๊ป B อีกทั้งยังควรเสริมด้วยการออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ หรือการออกกำลังกายแบบเบา ๆ อย่างโยคะ จึงจะทำให้การลดน้ำหนักของคนกรุ๊ป AB เห็นผลได้ดีที่สุด

อาหารที่ควรกิน 

คล้าย ๆ กับคนกรุ๊ป A และกรุ๊ป B นั่นก็คือ ปลาชนิดต่าง ๆ ยกเว้น ปลาเนื้อขาว สามารถกิน นม, เนย, ชีส ในปริมาณที่พอเหมาะได้ ส่วนผักต่าง ๆ ก็สามารถกินได้เกือบทุกชนิด โดยเฉพาะ บล็อคโคลี, แตงกวา, เห็ด, กระเทียม และผักใบเขียว ส่วนผลไม้ที่ควรกินคือองุ่น เชอร์รี่ สับปะรด กีวี เพราะจะช่วยย่อยอาหารและล้างลำไส้ได้ดีขึ้นนั่นเอง

อาหารที่ควรเลี่ยง

อาหารที่ย่อยยาก ๆ และเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ประเภทเนื้อวัว, หมู, ปลาหมึก, เป็ด, ห่าน, ปลาเนื้อขาว, นม, โยเกิร์ต, ไข่, กระหล่ำปลี, มะเขือยาว, มะเขือเปราะ, มะเขือเทศ, มันฝรั่ง ฯลฯ

วิธีลดน้ำหนัก

รูปภาพจาก : ig @smile.parada

 

วิธีลดน้ำหนักและกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด O


สาเหตุแห่งความอ้วนของคนกรุ๊ปเลือด O

สายเนื้อและสายซีฟู้ดคนไหนที่อยู่กรุ๊ปโอ เรายินดีด้วยเลยจ้าา!! เพราะ O เป็นกรุ๊ปที่มีระบบการย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่ากรุ๊ปอื่น น้ำย่อยในกระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง ทำให้เหมาะกับการกินอาหารประเภทเนื้อแดงหลาย ๆ ชนิด รวมไปถึงอาหารประเภทปลาและอาหารทะเลที่จะช่วยควบคุมฮอร์โมนไทรอยด์ในร่างกาย ให้คนกรุ๊ปโอไม่บวมน้ำและอ้วนง่ายนั่นเอง เรียกได้ว่าคนกรุ๊ป O สามารถลดน้ำหนักได้ง่าย ๆ ด้วยการเน้นกินโปนตีนจากเนื้อและไอโอดีนจากอาหารทะเลนั่นเอง!! (น่าอิจฉาสุดดดด~)

อาหารที่ควรกิน 

คนกรุ๊ปนี้สามารถกินเนื้อแดงและอาหารทะเลต่าง ๆ ได้เต็มที่(แต่ต้องระวังเรื่องคอเลสเตอรอลด้วยน้า) สำคัญที่สุดคือต้องควบคู่ไปกับการกินผักต่าง ๆ โดยเฉพาะ คือบล็อคโคลี, พาร์สลีย์, สาหร่ายทะเล อีกทั้งยังสามารถถั่วกินได้เกือบทุกชนิด

อาหารที่ควรเลี่ยง

ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างอะเนอะ เพราะคนกรุ๊ปนี้ไม่ถูกกับคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว, แป้ง, น้ำตาล ต่าง ๆ โดยเฉพาะพวกชานมไข่มุก ขนม หรือเบเกอรี่ต่าง ๆ คือพับเก็บไปเลย ห้ามกินบ่อย! เลี่ยงได้เลี่ยง เบาได้เบา

วิธีลดน้ำหนัก

รูปภาพจาก : ig @smile.parada

นอกการ “วิธีลดน้ำหนัก” อย่างการ “กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด” แล้ว สาวสไมล์ของเรายังไม่ลืมทำควบคู่ไปกับการ “Intermittent Fasting” หรือการทำ IF รวมไปถึงการ “ออกกำลังกายที่บ้าน” เพียงวันละ 30 นาทีพร้อมกับพยายามขยับร่างกายให้เกิดการเผาผลาญอยู่ตลอดเวลา เช่น การเดิน การขึ้นบันได ฯลฯ แม้ว่าจะดูเป็นวิธีง่าย ๆ และใช้เวลาในการออกกำลังกายไม่นาน แต่ถ้าหากทำทุกอย่างควบคู่กันอย่างสม่ำเสมอแล้ว บอกได้เลยว่าหนทางหุ่นเพรียว เอวS อยู่อีกไม่ไกล จงจำไว้ “ถ้าสไมล์ทำได้ เราก็ต้องทำได้” Beauty Hunter ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนเลยจ้าาา

 

Beauty Hunter มีอีกหลายบทความที่น่าสนใจ ตามไปอ่านต่อกันเลยค่ะ

นอกจาก Fashion, Skincare สาว ๆ ที่ชอบ Content เกี่ยวกับ Lifestyle เรามีมานำเสนอนะคะ

Advertisement
Wonglada Chanklin
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement