X

60 ยังแจ๋ว! “5 ทริคหุ่นเป๊ะของ Madonna” ไอคอนนิคตลอดกาล

Inspiration 
Oct 08,2018
x MadCat

เวลาเราพูดถึงเซเลบริตี้สาวสวยที่กลายเป็น Iconic ไร้กาลเวลาทีไร เราก็มักจะนึกออกแต่คนที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ถ้าจะต้องพูดถึงความสวยไร้กาลเวลาที่ยังสวยเป๊ะเฉิดฉายท้าทายวงการอยู่นั้น ชื่อของราชินีเพลงป๊อป อย่าง Madonna จะต้องผุดขึ้นมาในหัวเป็นชื่อแรก ก็คิดดูสิคะว่าคนอะไรอายุปาไป 60 ปีแล้ว แต่หุ่นสวยแซ่บจนคิดว่า 16 อยู่เลย เธอมีไลฟ์สไตล์แบบไหนกันแน่ ? ถึงได้หุ่นเริ่ดข้ามกาลเวลามาได้ยาวนานขนาดนี้

กินหกมื้อต่อวัน!

คนปกติอย่างเรา ๆ ก็อาจจะกินวันละ 3 มื้อ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไปค่ะสาว ๆ 6 มื้อของ Madonna นั้นไม่ใช่มื้อจัดหนักจัดเต็มเหมือนเรา ๆ แน่นอน เพราะเธอแบ่งออกเป็นมื้อหลัก 3 มื้อเหมือนที่เรากิน ในขณะที่ 3 มื้อที่เหลือคือมื้อเบา ๆ ของว่างที่ให้พลังงานครบถ้วนแต่ไม่ทำร้ายร่างกาย เพื่อเป็นการฝึกให้ระบบเผาผลาญทำงานตลอดเวลา และไม่ทำให้เวลาเธอต้องกินมื้อหลัก แล้วเธอหิวจนกินเยอะ โดยปกติเธอจะกินทุก ๆ 2-4 ชั่วโมง ซึ่งเธอให้ความสำคัญกับมื้อเบา ๆ มากกว่า เพราะมันทำให้เมื่อถึงเวลาต้องกินมื้อหลัก เธอจะไม่เผลอสวาปามมากเกินไป

Macrobiotic Diet

Macrobiotic ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการกินเท่านั้น แต่ครอบคลุมไปถึงการใช้ชีวิตอย่างสมดุลต่อธรรมชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละคนด้วย แต่สำหรับ Madonna เธอเคร่งครัดเรื่องการ Macrobiotic Diet หรืออาหารที่มาจากธรรมชาติและผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุด ที่สำคัญมีสัดส่วนของธัญพืช (ที่ไม่ผ่านการขัดสี) มากที่สุด รองลงมาคือผักชนิดต่าง ๆ และถั่ว เธอแทบไม่แตะต้องเนื้อสัตว์เลย นี่แหละการกินแบบไอคอนนิคอายุ 60 ยังแจ๋ว

ออกกำลังกายวันละ 2 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 6 วัน!

แม้จะเป็นคุณแม่ลูก 3 วัย 60 แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างในการเลิกออกกำลงกาย Madonna ยังยึดถือตารางการออกกำลังกายเพื่อหุ่นฟิตเฟิร์มไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเธอจะออกกำลังกายวันละอย่างน้อย 2 ชั่วโมง และทำอย่างนี้ 6 วันต่อสัปดาห์ สำหรับวันพักผ่อนอีกหนึ่งวันนั้นก็อย่าคิดว่าไอคอนนิคคนนี้จะนอนตีพุงชิลล์ ๆ เพราะเธอก็จะเลือกการออกไปเดินหรือวิ่งเล่นใช้เวลาในสวนสาธารณะเพื่อเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายกับครอบครัวแทน

Stairmaster คือเพื่อน

แม้การออกกำลังกายของ Madonna จะค่อนข้างมีเวลาและรูปแบบที่แน่นอนอยู่แล้ว แต่เธอยังมีเครื่อง Stairmaster คู่ใจไว้ที่ทำงานอีกด้วย ในขณะที่เธอต้องคุยโทรศัพท์ติดต่องานครั้งละนาน ๆ เธอมักจะใช้เครื่อง Stairmaster ไปด้วย หรือบางครั้งระหว่างการพักเธอก็จะใช้เครื่องนี้ในการเคลื่อนไหวร่างกายราว ๆ 45 นาทีต่อวัน สำหรับสาว ๆ ที่ไม่มีเจ้าเครื่อง Stairmaster ก็ไม่ต้องห่วงไป เพราะจริง ๆ เครื่องนี้ก็มีไว้จำลองการเดินขึ้นลงบันได ดังนั้นลองลดการใช้ลิฟต์ลง (ในจำนวนชั้นที่ไหว) แล้วเดินขึ้นบันไดแทนก็พอทดแทนกันได้

อัษฎางค์โยคะคือของโปรด

ในเวลา 2 ชั่วโมงที่ Madonna ใช้เพื่อออกกำลังกายในแต่ละวันนั้น เธอแบ่งชัดเจนว่าใน 1 ชั่วโมงแรกเธอมักจะเลือกโยคะเป็นหลัก โยคะเองก็มีสารพัดชนิด แต่รูปแบบที่เธอเลือกก็คืออัษฎางค์โยคะ (Ashtanga Yoga) ซึ่งเน้นการเคลื่อนไหวร่างกายในท่าทางที่ถูกต้องควบคู่ไปกับการกำหนดลมหายใจเข้าออกที่ถูกต้องเช่นกัน โยคะรูปแบบนี้ยังช่วยเรื่องกล้ามเนื้อและการจัดระเบียบร่างกาย รู้อย่างนี้แล้วลองศึกษาอัษฎางค์โยคะกันสักหน่อยไหมคะสาว ๆ ?

เห็น 5 ทริคของ Madonna ก็คงจะทำให้เราเข้าใจได้ว่าหุ่นเป๊ะสวยปังในวัย 60 ของเธอไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาเพราะระเบียบวินัยในการกิน และการออกกำลังกายอย่างเอาจริงเอาจังสม่ำเสมอ ดังนั้นอย่ามัวภาวนาอ้อนวอนค่ะ ลุกขึ้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ต้องบ้าพลังเท่า Madonna ก็ได้แค่ออกกำลังกายและกินอาหารที่มีประโยชน์ก็ยังดีนะคะ

Advertisement
MadCat
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement