X

บอกลาน่องปูด! 7 วิธีใส่ “ส้นสูง” ให้สบายไม่มีปวดเมื่อย

Recommend 
Dec 30,2017
x Preaw

“ส้นสูง”

อยากสวยต้องอดทน!

เฮ้อ! อยากสวย อยากสูง แต่ติดที่ต้องอดทนเดินบนส้นสูง ก็แหม!! มันทั้งเมื่อย ทั้งเจ็บ เผลอ ๆ จะทำให้เราน่องปูดน่องโตกันอีก แต่ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะวันนี้ Beauty Hunter ขอเอาทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้สาวได้เดินเฉิดฉายอย่างสง่างามบน “ส้นสูง” อย่างสบาย ๆ หมดห่วงเรื่องความปวดเมื่อยต้องกลับมานวดทุกวันแล้วค่ะ อยากรู้แล้วสิว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ส้นสูง

บางคนรองเท้าส้นสูงคือเพื่อนรู้ใจ จะปวดเมื่อยแค่ไหนก็ทนได้ แต่ในบางคนที่เพิ่งเคยใส่ในครั้งแรกอาจต้องอดทนกับความเมื่อยล้าที่สาว ๆ ยังไม่ชิน แถมรองเท้าส้นสูงใส่เมื่อไรก็ทำให้เราดูสวย สูง เด่นเป็นสง่า ราศีจับเวอร์ค่ะ ซิส! ซึ่งวันนี้เราเลยไม่พลาดขอเอาเคล็ดลับการใส่รองเท้าส้นสูงอย่างไรให้ไม่เมื่อยและเดินอย่างเก้งก้างค่ะ

.

เลือกไซส์ที่ใช่

บางคนเห็นว่าสวยก็ซื้อเลย โดยไม่แคร์ว่าคับหรือหลวมเกินไป ซึ่งเราคิดว่าไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะแม้ว่ารองเท้านั้นจะสวยจริง แต่สุขภาพเท้าเราก็ควรมาก่อนค่ะ ซิส! ฉะนั้นก็ควรไปลองที่ร้านเอาไซส์ที่เราใส่พอดีเท้า เพื่อที่จะช่วยลดอากาศบาดเจ็บเวลาเดินนาน ๆ ได้

ใส่ให้ถูกก็สบายแล้ว

ลำดับแรกเลยนะคะ เราต้องใส่รองเท้าส้นสูงให้ถูกวิธีก่อนจะได้ไม่เมื่อย! เพียงแค่สาว ๆ ใส่ส้นเท้าลงไปก่อน เพราะวิธีนี้จะช่วยทำให้ฝ่าเท้าแบนราบไปกับพื้นรองเท้า ทำให้ช่วยลดความเมื่อยล้าแถมยังทำให้เดินดูเป็นธรรมชาติด้วยนะจ๊ะ

ก้าวสั้น = ไม่เมื่อย

การใส่ส้นสูงเราควรก้าวเท้าสั้น ๆ ค่อย ๆ เดิน แต่ก็ไม่ถึงกับซอยเท้านะคะ แค่เราเดินลดระยะการก้าวให้สั้นลง แล้วเดินด้วยจังหวะที่สม่ำเสมอ แค่นี้ก็ช่วยให้การทรงตัวของสาว ๆ ดีขึ้น และไม่ปวดเมื่อยด้วยนะ

.

วัดระยะสักนิดก่อนซื้อ

เวลาสาว ๆ เลือกรองเท้าส้นสูง ควรเลือกรองเท้าที่มีระยะห่างระหว่างพื้นรองเท้าและส้นห่างกัน 3 ซม. เพราะวิธีนี้จะช่วยให้เท้าของเราวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และใส่สบายมากขึ้น

งานนี้หนังแท้ต้องมา! 

สาว ๆ ทุกคนควรอย่างยิ่งที่หาส้นสูงที่ผลิตจากหนัง เพราะรองเท้าที่ทำมาจากวัสดุดังกล่าวจะมีความยืดหยุ่น และขยายได้ค่ะ และยังนิ่มอีกด้วย คือพอลองใส่ดูแล้วไม่ทำให้เกิดปัญหาหรืออาการปวดเท้าอย่างแน่นอน

ทิ้งน้ำหนักตัวลงไป

อะ งงละสิคะ ว่าจะทิ้งน้ำหนักตัวยังไงดี?! เพราะแค่ลำพังจะใส่รองเท้าส้นสูง หน้าก็จะทิ่มไปข้างหน้าแล้ว ฉะนั้นเวลายืนควรยืนทิ้งน้ำหนักไปด้านหลังเล็กน้อย เพื่อให้เรารู้สึกบาลานซ์และที่สำคัญคือหมดเรื่องปวดเมื่อยไปเลย

แช่น้ำอุ่นให้เท้าได้พัก

แต่ถ้าไม่ว่าจะยังไงก็ปวดเมื่อยอยู่ดี งั้นเรามาแช่น้ำกันเถอะค่ะ! เพราะการแช่เท้าไว้ในน้ำอุ่น ๆ สัก 10 นาที จะทำให้อาการปวดเท้าที่เราอดทนมาทั้งวันนั้นค่อย ๆ หายไป และมันยังเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่งผลให้สาว ๆ หายปวดได้ไวขึ้นทีเดียวเชียว

ลองเก็บเอาไปเป็นทริคลองทำตามกันดูนะคะ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบเมื่อยตอนใส่รองเท้าส้นสูง เผื่อจะได้รู้สึกสบายและไม่ต้องมาบ่นปวดน่องกันทีหลังเนอะ

Photo  credit  : pinterest ,GIF credit : giphy

Advertisement
Preaw
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement