X

รวมไอเท็มเด็ดกู้วิกฤต “ปวดท้องเมนส์” จาก 7-Eleven

Recommend 
Mar 27,2019
x LISA

“ปวดท้องเมนส์” 

เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนจะลำบาก~

อย่างที่รู้กันว่าผู้หญิงเกือบทุกคนต้องเคยผ่านประสบการณ์ “ปวดท้องเมนส์” กันมาบ้าง ปวดทีก็ทรมานแทบขาดใจ น้ำตาใสๆ ไหลอาบแก้ม ไม่ได้พูดเว่อร์นะคะ หญิงพูดจริงง นี่ก็เคยคิดเล่นๆ อยากจิเอามดลูกไปทิ้ง แต่คิดอีกทีไม่เอาดีกว่าเผื่ออนาคตได้ใช้ (555) ถ้าเราห้ามมันให้ปวดไม่ได้ งั้นเรามาดูวิธีการบรรเทาการปวดกันดีกว่า ง่ายๆ ซื้อได้ใน 7-11 ค่ะ

ยา

แผ่นประคบร้อน

มันมีหน้าที่คล้ายถุงน้ำร้อน แต่สะดวกสบายกว่ามาก แปะแล้วจะรู้สึกอุ่นๆ ไม่ร้อนจี๋แบบถุงน้ำร้อน ลดอาการปวดประจำเดือน และเกร็งกล้ามเนื้อ อยู่ได้หลายชม. เป็นไอเท็มที่น่าตำมากๆ ค่ะ

ราคา 35 บาท

คาโมไมล์

ไอเท็มที่นอกจากจะทำให้หลับสบายแล้ว ยังมีไกลซีนบรรเทากล้ามเนื้อหดเกร็ง และทำให้มดลูกคลายตัวอีกด้วย

ราคา 20 บาท

เครื่องดื่ม

น้ำเต้าหู้

นอกจากจะกินแล้วอยู่ท้อง น้ำเต้าหู้ยังมีคุณสมบัติช่วยชะลอความแก่ และมีฮอร์โมนเพศหญิงจะออกฤทธิ์เป็นแอนตี้เอสโตรเจน ช่วยลดอาการปวดท้องเมนส์ได้

ราคา 18 บาท

น้ำเปล่าอุ่นๆ

น้ำอุ่นๆ จะทำให้ตับของเราทำงานได้ดีขึ้น ตับจะรักษาสมดุลฮอร์โมนเอสโตรเจนทำให้บรรเทาอาการปวดท้องเมนส์ได้ค่ะ

ราคา 15 บาท

โอวัลตินร้อน, กาแฟร้อน

เพราะน้ำอุ่นๆ หรือน้ำร้อนจะช่วยคลายกล้ามเนื้อมดลูกที่กำลังหดตัว บรรเทาอาการเกร็งและกระตุกตัวของมดลูกได้ดีค่ะ

ราคา 12 – 20 บาท

ผลไม้

ผลไม้

เลือกเป็นผลไม้สดหรือผลไม้อบแห้งก็ได้ค่ะ จะช่วยลดฮอร์โมนเอสโตรเจนช่วงมีประจำเดือนค่ะ

ราคา ประมาณ 20 บาท

สับปะรด

ผลไม้ที่มีวิตามินซีช่วยลดอาการแปรปรวนของฮอร์โมนได้ เลือกเป็นเมนูพาย หรือลูกอมก็ได้ค่ะ

ราคา 20 บาท

กล้วย

ผลไม้ยอดฮิตที่ใครๆ ก็เลิฟตัวนี้มีแมกนีเซียมช่วยลดสารพรอสตาแกลนดินที่ถูกหลั่งออกในช่วงมีประจำเดือน ทำให้ช่วยลดอาการปวดท้องเมนส์ของสาวๆ ได้

ราคา 12 บาท

ลูกพรุน. ลูกเกด

ผลไม้อบแห้งทานเล่น ที่กินแล้วจะได้โพแทสเซียมช่วยลดอาการปวดประจำเดือนที่อาจจะเกิดจากการขาดโพแทสเซียมได้ค่ะ

ราคา 12- 20 บาท

ของทานเล่น

โยเกิร์ต

สิ่งที่พ่วงมากับการปวดท้องเมนส์ก็คือระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี โยเกิร์ตมีเอนไซม์และแบคทีเรีย ที่จะช่วยย่อยอาหาร ทำให้สบายท้องมากขึ้น และอีกหนึ่งความสามารถที่หลายยังไม่รู้ คือช่วยบรรเทาอาการของโรคเชื้อราในช่องคลอดด้วยการเอาโยเกิร์ตทาไปบนผ้าอนามัยชนิดสอด ใส่เข้าไปในช่องคลอด 2-3 ชม. แล้วดึงออกมาง่ายๆ แค่นี้เป็นอันเสร็จ

ราคา 14 บาท

เมล็ดทานตะวัน

อาหารทานเล่นของโปรดของสาวๆ หลายๆ คน มีสารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างมากทั้งวิตามิน A, E, B2, ธาตุเหล็ก,ฟอสฟอรัส, แคลเซียม  ทั้งนี้ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น เหมาะสำหรับวันมามากของสาวๆ อย่างเรา

ราคาประมาณ 10 – 12 บาท

ถั่วแระญี่ปุ่น

ของทานเล่นแสนอร่อยตัวนี้จะมีใยอาหารสูงมาก บรรเทาอาการท้องอืดที่จะเกิดบ่อยในช่วงมีประจำเดือน

ราคา 20 บาท

ข้าวโอ๊ต, ธัญพืช

อาหารรองท้องของโปรดของสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักตัวนี้มีวิตามินบี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยลดอาการปวดตามร่างกายได้ค่ะ

ราคา 28 บาท

มะม่วงหิมพานต์, ถั่วลิสง

ของทานเล่นอีกอย่างที่อร่อยและยังมีแมกนีเซียมช่วยบรรเทาอาการปวดท้องก่อนมีประจำเดือนได้ค่ะ

ราคาประมาณ 10 – 35 บาท

อาหาร

ทูน่า

ในเมนูทูน่าจะมีโพแทสเซียมที่ช่วยลดอาการปวดท้องได้ค่ะ

ราคา 46 บาท

แซนวิชครัวซองค์ทูน่า & แซลมอน

ในเมนูนี้จะมีกรด EPA และ DHA ที่ช่วยลดอาการปวดเกร็งในช่องท้อง

ราคา 27 บาท

มาม่าคัพ

อาหารยามกลางเดือนที่ไม่ได้แค่ช่วยให้เราประหยัดตัง แต่น้ำร้อนๆ ในมาม่ายังช่วยคลายกล้ามเนื้อมดลูกที่กำลังหดตัว ขณะปวดประจำเดือนของเราได้ และยังบรรเทาอาการเกร็งและกระตุกตัวของมดลูกได้ดีด้วยค่ะ

ราคา 13 บาท

 

เป็นไงบ้างคะของแต่ละอย่างหาไม่ได้ยากเลยเนอะ แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย หวังว่าจะช่วยบรรเทาให้สาวๆ ผ่านพ้นวันนั้นของเดือนไปได้ด้วยดีนะคะ หญิงเป็นกำลังใจให้ เราจะผ่านมันไปด้วยกันนน~

Advertisement
LISA
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement