X

5 สุดยอดอาหารสำหรับวัยเรียน วัยทำงาน “กินแล้วสมองดี ความจำเลิศ”

Health 
Sep 20,2018
x sirirat chamchim

#อาหารกินแล้วสมองดี #อาหารสำหรับวัยทำงาน

สำหรับวัยเรียน วัยทำงาน ที่ต้องสมองมากๆ ควรจะบำรุงสมองด้วยอาหารการกิน แล้วอาหารแบบไหนบ้างล่ะที่เราควรทาน และนี่เป็น 5 สุดยอดอาหาร กินแล้วสมองดีความจำเลิศ

มะเขือเทศ

สำหรับใครที่ใช้สมองเยอะ มักมีอาการหลงๆ ลืมๆ มองหาเมนูที่ทำจากมะเขือเทศด่วน ที่เราแนะนำเมนูที่ทำจากมะเขือเทศก็เพราะ ไลโคปีน ในมะเขือเทศ ช่วยป้องกันอาการหลงลืมได้ โดยเฉพาะมะขือเทศที่ผ่านการปรุงด้วยความร้อน จะให้ผลดีกว่า

ผักโขม

ผักโขม อาหารโปรดของ POPEYE ช่วยเพิ่มกล้าม เพิ่มพลังในทันที ในการ์ตูนอาจดูเว่อร์วังแต่จริงๆ แล้วพลังของผักโขมช่วยให้ร่างกายแข็งแรงทุกส่วนตั้งแต่ระบบประสาทเลยทีเดียว การทานผักโขมเป็นประจำช่วยลดอาการความจำเลื่อมเนื่องมาจากในผักโขมมีเอมไซม์ที่ดีต่อความแข็งแรงของปลายเซลล์ประสาท

กระเทียม

ถึงแม้กระเทียมจะมีกลิ่นแรงจนบางคนหันหน้าหนี แต่ประโยชน์นั้นมีเหลือหลาย ทั้งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด เสริมความแข็งแรงของเซลล์ในร่างกาย และที่สำคัญกระเทียมช่วยกระตุ้นให้สมองสร้างเทโรนินให้มากขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสื่อมของสมอง

ปลาซาดีน หรือ ปลาแมคเคอเรล

ประโยชน์ของปลาซาดีนหรือปลาแมคเคอเรล ซึ่งเป็นปลาทะเลน้ำลึกที่มี โอเมก้า 3 นอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณสดใส และอ่อนเยาว์แล้ว ยังบำรุงไปถึงสมองด้วย ช่วยป้องกันไม่ให้ประสาทส่วนกลางเสื่อมเร็วและทำให้ความจำดีขึ้น เค้าถึงบอกว่าควรกินปลาเยอะๆ ไง

แปะก๊วย

เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วว่า แปะก๊วย มีประสิทธิภาพที่เล็กพริกขี้หนู เม็ดเล็กๆ แต่มีคุณประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะฤทธิ์ของแปะก๊วย ช่วยทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ดี ช่วยป้องกันความผิดปกติของสมอง เช่น อัลไซเมอร์หรือโรคสมองเสื่อม เอ้า ใครอยากสมองดีไปนานๆ กินซะนะจ๊ะ

 

Cr.giphy / livestrong

Advertisement
sirirat chamchim
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement