X

บอกลาเอวเอส สวัสดีเอวโอ 7 อันดับ “น้ำชง” เพิ่มรอบเอว

Lifestyle 
Mar 27,2017
x Primpana

สาวออฟฟิศคงคุ้นเคยกับเมนู “น้ำชง” เครื่องดื่มยามบ่ายนี้เป็นอย่างดี เผลอๆ บางคนกินทั้งเช้า ทั้งบ่ายเลยก็มี ว่าแต่สาวๆ รู้กันหรือเปล่าว่าน้ำชงรสชาติหวานมันที่เรากินเข้าไปในแต่ละวันมันอร่อยแค่ไหน เอ๊ย! ไม่ใช่ เรื่องอร่อยก็ใช่ แต่ที่เราจะบอกน่ะ เรากำลังจะบอกว่า “มันอ้วน” แค่ไหนต่างหากล่ะ ถ้ายังไม่รู้ เรามีคำตอบให้ค่ะ

.

.

ที่เขาบอกว่าสาวออฟฟิศอ้วนง่าย คงไม่ต้องไปหาเหตุผลใดๆ มาซัพพอร์ตให้ยุ่งยากนะคะ ลองคิดดูว่าเราต้องนั่งทำงานทั้งวัน ได้เดินหรือออกกำลังกายน้อยมาก แถมพอทานข้าวเที่ยวเสร็จ ก็ยังอุตส่าห์แวะร้าน “น้ำชง” ที่แต่ละเมนูมีแต่คำว่า “อ้วน อ้วน อ้วน” เต็มไปหมด เพราะมีทั้งผงชา ผงโกโก้ นมข้นจืด นมข้นหวาน น้ำตาล บางคนเพิ่มหวาน เติม Toppings เข้าไปอีก บอกเลยว่ากินน้ำชงเป็นวิธีเพิ่มห่วงยางรอบพุงดีๆ นี่เอง ใครอยากรู้ว่าเมนูน้ำชงแก้วโปรดของเราอ้วนอยู่ลำดับที่เท่าไหร่ ให้พลังงานแค่ไหน ตามมาดูให้กระจ่างไปเลยค่า

.


.

 – อันดับ 7 –
ชามะนาว

ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนว่าร้านน้ำชงแต่ละเจ้า เขาก็มีส่วนผสมไม่ได้เท่ากันเสมอไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว แต่ละเมนูก็ให้พลังงานประมาณนี้แหละ ไม่หนีกันไปมาก มาเริ่มที่เมนูน้ำชงให้พลังน้อยสุด (จาก 7 อันดับ) กันก่อนนั่นก็คือ “ชามะนาว” ที่ให้พลังงานโดยรวมประมาณ 100 แคลอรี่ต่อแก้ว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอดี ไม่อ้วนมาก ถ้าจะเลือกดื่มเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้ร่างกาย ชามะนาวน่าจะโอเคสุดแล้วค่ะ แต่อย่าเผลอเพิ่มหวานเข้าล่ะ

.

.


.

 – อันดับ 6 –
โอเลี้ยง

“โอเลี้ยง” ที่เหมือนจะผอม เพราะดูใส่นมน้อย ดูจืดๆ แต่ให้พลังงาน 103 แคลอรี่ต่อแก้วเหมือนกัน เพราะนางใส่น้ำตาลทรายไม่น้อยเลย ไม่เบาเช่นกันนะคะเมนูนี้ แต่ถามว่าพอรับได้มั้ย? ก็ได้อยู่ ไม่มีปัญหา ถ้ากินแล้วได้ขยับร่างกายระหว่างวันบ้าง

.

 – อันดับ 5 –
กาแฟเย็น

ไม่ติดกาแฟ ถือเป็นลาภอันประเสริฐค่ะ ถ้าไม่ติดก็อย่าเผลอไปลองนะคะ เพราะถ้าใครติดกาแฟเข้า ผลที่ตามมาจะได้ใช่แค่ความอ้วน แต่จะเป็นความจนด้วย ใครติดกาแฟคงรู้ดีว่ามันเปลืองมาก เพราะถ้าไม่กินวันไหน วันนั้นชีวิตเราจะเหมือนขาดอะไรไปเลยล่ะ สำหรับความอ้วนนี่แน่นอนค่ะ ตามมาแน่นๆ พร้อมกับพลังงานถึง 317 กิโลแคลอรี่ ยิ่งถ้าร้านไหนใส่คอฟฟีเมต รับรองว่าปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วยจ้า #อ้วนทุกทาง

.

– อันดับ 4 –
ชาเขียวเย็น

อันที่จริงแล้วชาเขียวถือเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ ที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญในร่างกายและยังช่วยลดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย #ไม่ต้องยิ้มค่ะ เพราะไม่ใช่ชาเขียวตามร้านน้ำชงอย่างแน่นอน  “ชาเขียวเย็น” ตามร้านน้ำชงทั่วไปที่เราพูดถึง ให้พลังงานถึง 319 กิโลแคลอรี่ ซึ่งไม่ใช่น้อยๆ เลย ถ้าอยากผอมแนะนำให้ซื้อชาเขียวสุขภาพมาตุนไว้ที่ออฟฟิศ เอาไว้จิบชาร้อนๆ ยามบ่าย แทนที่จะซื้อน้ำชงอ้วนๆ เพิ่มทั้งไขมัน เพิ่มทั้งน้ำตาลนะคะ

.

– อันดับ 3 –
ชาเย็น

เมนูสุดเลิฟของสาวๆ หลายคน “ชาเย็น”  หวาน มัน กลมกล่อมแบบนี้ มาพร้อมกับพลังงานพอๆ กับชาเขียวเย็นเลยคือ 319 กิโลแคลอรี่ นี่ยังไม่รวมไข่มุก วิปครีม ไซรัปที่เพิ่มเข้าไปอีกนะคะ อันนั้นอ้วนลืมค่ะ! ไม่ต้องถามหาความผอม แต่ก็เข้าใจว่ามันอร่อยจริงๆ หนิเนอะ

.

– อันดับ 2 –
โกโก้เย็น

ไม่อยากจะเชื่อว่าเมนูน้ำชงที่ดูใสๆ เด็กๆ ชอบอย่าง “โกโก้เย็น” ให้พลังงานถึง 334 กิโลแคลอรี่ อ้วนอันดับที่ 2 (จาก 7 อันดับ) รสชาติขมๆ ที่ตัดกับความหวานมันของนมทั้งหลาย มันช่างดีต่อใจ! แต่ไม่ดีต่อพุงแน่นอน คอนเฟิร์ม ถ้าวันไหนเผลอตัวเผลอใจสั่งโกโก้เย็น ก็แค่เดินให้เยอะขึ้นหน่อยละกันนะคะ

.

– อันดับ 1 –
นมเย็น

อ้วนอันดับ 1 ครองแชมป์ไปเลยจ้า กับเมนูนมสีชมพูพาสเทล เห็นสีสวยๆ แต่ร้ายกาจนัก แหม! ก็เล่นมีทั้งนมข้น น้ำตาล แล้วยังมีน้ำแดงเฮลบลูบอยอีก ไม่อ้วนไหวเหรอ? ถ้าใครเลิกกินน้ำชงไม่ได้จริงๆ เราก็มีทางออกให้ค่ะ เพียงแค่ลองสั่ง “หวานน้อย” ดูบ้าง หรือเปลี่ยนเมนูเป็นแก้วอ้วนน้อยหน่อยก็ยังดีค่ะ

น้ำชง

.

เชื่อว่าบางคนรู้อยู่แก่ใจแหละค่ะว่ามันอ้วน แต่มันห้ามไม่ได้จริงๆ
เราก็แค่จะบอกว่าถ้าปล่อยตัวปล่อยใจไปกับน้ำชง
ก็อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะคะ
เพราะถ้าอ้วนขึ้นมา ต้องมาเครียดลดน้ำหนักอีกน้า
.

.

ขอบคุณข้อมูลจาก www.lovefitt.com

 

 

Advertisement
Primpana
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement