X

ทำได้จริง! 5 วิธี “เร่งประจำเดือน” มาเร็วขึ้นแต่ปลอดภัยชัวร์

Recommend 
Oct 24,2018
x Preaw

“เร่งประจำเดือน”

ประจำเดือนก็บอกอยู่แล้วว่าต้องมาทุกเดือน แต่ว่าจะมาตอนไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของสาวๆ แต่ละคนด้วยนะคะ! เพราะเราเชื่อว่าต้องมีคนที่ประจำเดือนมาช้ากว่าปกติ หรือมีนัดสำคัญขึ้นมา เราก็ต้องหาวิธี “เร่งประจำเดือน” ให้มาเร็วจริงมั้ยล่ะคะ ซึ่งวิธีที่เราเอามาบอกเนี่ยรับรองว่าปลอดภัย แถมเร่งให้มาเร็วได้เหมือนกันโดยไม่ต้องพึ่งยาด้วยนะ

เร่งประจำเดือน

วิตามินซี

การทานวิตามินซีจะไปยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้ผนังมดลูกของเราบางลงและช่วยเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น แต่ยังไงสาวๆ ก็ควรดื่มน้ำเยอะๆ ขณะที่ทานวิตามินซีและปรึกษาแพทย์ควบคู่ด้วย เพราะบางคนอาจทานวิตามินซีจำนวนมากไม่ได้ หรือมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นได้นะคะ

ลดความเครียด

ข้อนี้คือมีผลกระทบสูงมากกกกก เพราะยิ่งเราเครียดมากๆ จะส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกายได้ และมีส่วนทำให้ประจำเดือนมาช้ากว่าปกติ ดังนั้น เพื่อเป็นการเร่งให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้น ต้องเลิกคิดมาก พยายามลดระดับความเครียดให้น้อยลง ทำตัวให้รีแลกซ์ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็รอเวลาประจำเดือนมาได้เลยค่ะ

Image result for bathtub gif

แช่น้ำอุ่น

วิธีนี้สาวญี่ปุ่นชอบใช้มากๆ เพราะการแช่น้ำร้อนจะทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง ทำให้หลอดเลือดขยายตัวและเพิ่มการไหลเวียของเลือดให้ดียิ่งขึ้น หรือถ้าใครไม่สะดวกแช่น้ำอุ่นก็หากระเป๋าน้ำร้อนมาประคบที่หน้าท้องก็ได้เหมือนกัน

ดื่มชาสมุนไพร

มีสมุนไพรหลายชนิดที่สามารถเร่งให้ประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นได้! ซึ่งสมุนไพรจะมีสรรพคุณขับระดู และทำงานโดยการกระตุ้นระบบสืบพันธุ์ เร่งการไหลเวียนเลือด แต่ก็มีข้อเสียคือ อาจส่งผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนและผลข้างเคียงต่างๆ ตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงรุนแรงได้ เราแนะนำให้ทานชาสมุนไรที่มีฤทธิ์อ่อน ได้แก่ ชาโมมายล์ ผักชีฝรั่ง ขิง ยาร์โรว์ ฟีเวอร์ฟิว โรสแมรี่ เสจ และใบราสเบอร์รี่แดงค่ะ

Image result for drink tea gif

เลือกกิน!

ถ้าอยากเลื่อนให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้น การเลือกกินอาหารที่เรากินในแต่ละวันก็มีส่วนนะคะ โดยสาวๆ อาจเลือกเป็นอาหารที่แคโรทีนสูง เช่น มะละกอ ฟักทอง แครอท แอปริคอท พีช ผักโขม จะช่วยเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น และทานอาหารที่มีความรสเผ็ดร้อน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ดียิ่งขึ้น หรือถ้าไม่ทานเผ็ดก็ทานอาหารที่มีฤทธิ์ร้อนแทนก็ได้ อย่างเช่น สับปะรด มะละกอ มะม่วง ส้ม ทับทิม เป็นต้น แต่ก็ควรงดอาหารที่มีรสเค็ม เนื่องจากการทานโซเดียมมากเกินไป อาจจะส่งผลให้ภาวะการทำงานของไตผิดปกติและทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ค่ะ

ถือว่าวิธีที่เราแนะนำสาวๆ ไปบอกเลยว่าปลอดภัยชัวร์ แค่เราปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเล็กน้อยๆ ก็สามารถเลื่อนให้ประจำเดือนมาไวขึ้นได้แล้วค่ะ ใครที่ประจำเดือนมาช้าหรือขาดไปเป็นเวลานานก้ลองเอาไปทำตามได้เลยยย

Photo credit : pinterest

 

Advertisement
Preaw
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement