X

ลาออกจากออฟฟิศซินโดรมด้วย ’เครื่องนวดไฟฟ้า’ ที่ปังจนอยากให้แมส

Activities & News 
Feb 29,2024
x Wonglada Chanklin
ลาออกจากออฟฟิศซินโดรมด้วย ’เครื่องนวดไฟฟ้า’ ที่ปังจนอยากให้แมส

เครื่องนวดไฟฟ้า

Beauty Hunter เข้าใจดีว่ามนุษย์ออฟฟิศอย่างเรา ๆ ย่อมรู้ดีว่าวงการออฟฟิศซินโดรมมันเข้าแล้วออกยากแค่ไหน😂 เพราะเวลามันปวดมันตึงจะเดิน จะนั่ง จะใช้ชีวิตก็ทรมาณไม่ไหว คนไม่เป็นคงไม่เข้าใจว่าปัญหาปวดเมื่อยเอาเข้าจริงมันขำไม่ออกสักนิด แม้จะลองรักษามาแล้วหลายทางแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น จนกระทั่งบิ๊วได้รู้จักเครื่องนวดสุดปังที่ควรมีทุกบ้านอย่าง เครื่องนวดไฟฟ้า TENS Therapy ของ OMRON ไอเทมเด็ดที่จะพามนุษย์ตัวตึงออกจากวงการปวดเมื่อยอย่างจริงใจ! 


บอกเล่าผ่านรีวิวเรียล ๆ ฉบับคนเป็นออฟฟิศซินโดรมตัวจริงที่มักจะปวดหลังช่วงล่างและไหล่ร้าวระบมจากการนั่งทำงานติดเก้าอี้เป็นเวลานานสะสมมาเป็นปี ๆ จนได้มารู้จักเครื่องนี้กลายเป็นว่าจากเดิมที่ติดนวดอย่างเดียว ตอนนี้กลายมาเป็นติดเจ้าเครื่องนี้ด้วยซะงั้น มันเปิดโลกมากค่ะซิส!!! ว่าแล้วก็ขอเมาท์เลยแล้วกันว่ามันเริ่ดยังไงบ้าง ไปค่ะ

ลาออกจากออฟฟิศซินโดรมด้วย ’เครื่องนวดไฟฟ้า’ ที่ปังจนอยากให้แมส

เกริ่นก่อนว่า เรามารู้จักเครื่องนวดไฟฟ้า TENS Therapy ได้จากคำแนะนำของเพื่อนแม่ที่เป็นนักกายภาพบำบัดที่ทนฟังแม่ฉันบ่นถึงพฤติกรรมติดนวดของลูกสาวไม่ไหวอีกต่อไป😅 เพื่อนแม่เลยแนะนำให้รู้จักกับเจ้าเครื่องนวดไฟฟ้าอันจิ๋วนี้มาแทน ซึ่งเค้าก็เน้น ๆ มาเลยนะว่าชีช่วยบรรเทาอาการปวดได้ดีไม่แพ้กัน ที่สำคัญคือนวดได้ที่บ้านง่าย ๆ ไม่ต้องไปไหน ซึ่งสิ่งนั้นก็คื๊ออออ TENS นั่นเอง!!! แล้วไอ้เรามันก็นักช้อปมืออาชีพซะด้วย ได้ยินชื่อปุ๊บก็รีบกลับบ้านมาหาข้อมูลปั๊บ จนเจอว่าเค้าเป็นโปรดักส์น้องใหม่ของแบรนด์ OMRON ตัวตึงวงการเครื่องมือแพทย์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเทคสุดล้ำ นี่ก็เอาละ…ยังไงดีแม่ น้าหมอก็เชียร์ ข้อมูลก็น่าเชื่อ ถึงคนจะรีวิวยังไม่เยอะแต่เอาเหอะ! ใจมันอยากลองก็ต้องสั่งมาลองเปิดซิงกันสักหน่อย 

พอของมาถึงปุ๊ปก็เอามาลองปั๊บ แกะมาดูตอนแรกก็ยังสงสัยอยู่นะว่าไอ้เจ้าแผ่นแปะแบน ๆ แบบนี้มันจะช่วยลดปวดเมื่อยได้ยังไง เลยไปอ่านข้างกล่องเค้าก็บอกว่ามันคือเครื่องนวดไฟฟ้าผ่านแผ่นแปะอาการเจ็บและกระตุ้นกล้ามเนื้อ ซึ่งนอกจากจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ปวดตึงได้ตรงจุดสุด ๆ แล้วยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้หลั่ง ‘เอ็นโดรฟิน’ เพิ่มความรู้สึกฟินมากขึ้นไปอี๊กกก เอ้อ มันล้ำเวอร์นะ เริ่มเห็นทางสว่างที่จะออกจากวงการปวดหลังรำไร ๆ ละค่ะ 

อาววววล่ะ‼ พออ่านมาถึงตรงนี้ไอ้ต้าวมนุษย์ออฟฟิศทั้งหลายเริ่มจะสนใจแล้วใช่มั้ยคะว่าน้อง TENS เค้าทำงานยังไง มาค่ะ เดี๋ยวจะมาไล่ 3 STEP การใช้งานให้เข้าใจง่าย ๆ ตามนี้เลยค่ะ


3 STEP ใช้ง่าย มือใหม่ไม่ต้องกลัว”

ลาออกจากออฟฟิศซินโดรมด้วย ’เครื่องนวดไฟฟ้า’ ที่ปังจนอยากให้แมส

ถ้าปวดก็แค่แปะ 

หยิบตัวแผ่นแปะทั้ง 2 ข้างมาล็อคตำแหน่งให้วางอยู่ระหว่างจุดที่ปวด ห่างกันประมาณ 3 เซน ถึง 1 นิ้วขึ้นไป ไม่ต้องห่วงว่าถ้าแกะเข้าแกะออกบ่อยจะพังง่าย เพราะเจ้าแผ่นแปะเค้าทนทานแบบสุด คือซักแล้วใช้ซ้ำวนได้อีกนะ เห็นเค้าเขียนว่าใช้ได้ถึง 150 ครั้งเลยอะคิดดู เอาจริงมันคุ้มนะ

 

แปะแล้วแตะปุ่ม 

ตัวเครื่องเค้ามาพร้อมหน้าจอไซส์กำลังดี อ่านง่าย พร้อมกับ 3 ปุ่มควบคุมการใช้งานสุดชิลล์ ที่พอเปิดจอมาเค้าก็จะโชว์รูปภาพสัดส่วนของร่างกายให้ง่ายต่อการเลือกโหมดเฉพาะจุดได้ เราก็แค่เลือกจุดที่ต้องการนวด แล้วกดปุ่มขึ้นลงเพื่อเริ่มความแรงในการนวดได้ตามใจชอบเลย

 

ปล่อยใจให้เครื่องทำงาน

สุดท้ายก็แค่ปล่อยตัวปล่อยใจ นั่งให้สบาย แล้วปล่อยให้ตัวเครื่องค่อย ๆ ผ่านแผ่นแปะจนลงไปกระตุ้นที่กล้ามเนื้อแบบเบา ๆ ให้ฟีลบีบนวดสบาย ๆ นั่งปล่อยจอยไปเลยทีละ 15 นาที ใครอยากได้แรงมากแรงน้อยก็ปรับตรงปุ่มขึ้นลงได้ตามความไหว พอครบ 15 นาทีจะนวดต่อจุดเดิมอีกครั้งให้สะใจอีกก็ได้ (แต่บิ๊วว่านวดจุดเดิมไม่ควรเกิน 3 รอบ กำลังพอดี) เอาจริงใช้แรก ๆ คือตื่นเต้นสุด ๆ เพราะกล้ามเนื้อกระตุกไม่ไหว ตึงแค่ไหนอะคิดดู แต่ความดีงามคือเราสามารถพกพาไปนวดได้เลยทุกที่ เพราะตัวเครื่องเค้าออกแบบมาให้เล็กจิ๋ว ใช้ง่าย สะดวกสบายถูกใจผู้สาวติดนวดอย่างอิชั้นสุด ๆ !!!

 

ลองเล่นไปซักพักเลยรู้ว่าเค้าเลือกนวดได้หลายโหมดอยู่นะเอาดี ๆ จะปวดตรงไหนก็กดเลือกได้เลยจ้าา ใครชอบซาดิสม์หน่อยก็กดโหมดทุบรับรองว่าสะใจ แต่ถ้าใครอยากชิลล์ก็กดโหมดคลึง เค้าก็จะฟีลนวดผ่อนคลาย สบายเว่อร์อะอันนี้บอกเลย ละส่วนตัวนี่ชอบมากที่เค้าให้เลือกได้ด้วยว่าจะนวดตรงไหน ไหล่, หลัง, แขน, ขา, ข้อต่อ หรือจะลามไปยันเท้าก็เลือกได้ ใครเป็นสาวออฟฟิศใส่ส้นสูงหรือสายช้อปเดินเก่งคือชอบแน่นอนแม่ ขออย่างเดียวคือเว้น หัว ท้ายทอยไว้หน่อยนะ เพราะแถวนั้นเป็นบริเวณเซนซิทีฟที่อาจมีเส้นประสาทรวมตัวอยู่มากมาย เลยไม่เหมาะที่จะส่งคลื่นไฟฟ้าไปกระตุ้นสักเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร เพราะแค่หายปวดหลังได้ชีวิตก็ดีขึ้นมากแล้วค่ะ ฮืออออออ


สรุปความรู้สึกหลังลองใช้ TENS 

✅ “ไม่คาดหวังแต่เกิดคาดเฉย!!” สารภาพเลยว่าตอนแรกแค่อยากซื้อมาลองเล่น ๆ เพราะราคาเค้าก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น (เทียบกับค่าตัวป้าหมอนวดต่อเดือนอะนะ) แล้วคือตอนเห็นแค่ตัวเครื่องครั้งแรกก็งง ๆ อยู่นะว่า เครื่องนวดไฟฟ้าอันเล็ก ๆ แค่นี้จะช่วยกู้สภาพไหล่และหลังอันยับเยินจากออฟฟิศซินโดรมได้สักแค่ไหน จะมาล้มป้าหมอนวดคนโปรดของชั้นได้หรือเปล่า!? แต่กลายเป็นฟีลปล่อยใจใช้ชีเครื่องนี้ไปแบบจอย ๆ ไม่ได้คาดหวังผลลัพธ์มากมาย วันไหนว่าง ๆ จะนั่งดูหนังหรือนั่งเล่นเกมก็หยิบน้องมาแปะแล้วแตะปุ่มนวดหลังไปเพลิน ๆ ฟีลเอิงเอย 

 

✅ ที่บอกว่าเกินคาดก็เพราะว่าลองใช้แล้วตาสว่างพรึ่บทันทีเค้าไม่เหมือนเครื่องนวดทั่วไปเลยแม่!!! คือน้องไม่ได้ให้ความสบายจากการทุบหลัง ตุ้บ ตุ้บ อย่างที่เห็นทั่วไป เค้าจะให้ความรู้สึกว่ากล้ามเนื้อมันเฟรชมันโล่ง เรียกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากกกกก อยากให้นึกภาพว่ามันได้ฟีลจี๊ด ๆ เหมือนตอนไปนอนฝังเข็มชิลล์ ๆ ไม่ก็ตอนที่มีคนมาบีบ ๆ หยุม ๆ ตรงตำแหน่งที่ปวดได้แบบแม่นยำตรงจุดแต่ไม่เจ็บอย่างที่คิด ซึ่งช่วงแรกที่เรายังไม่ชินก็อาจรู้สึกจั๊กจี๋อยู่นิดหน่อย แต่หลังจากนั้นจะค่อย ๆ รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น 

 

✅ สิ่งที่ตามมาคือรู้สึกได้เลยว่ากล้ามเนื้อที่มันปวด ๆ ตึง  ๆ เหมือนมีอะไรมากดไว้ความเบาสบายก็มาเยือนร่างทันที เหมือนเราได้คลายปมที่ขมวดไว้ออกไปทีละนิด ๆ ใครเคยไปรักษาอาการออฟฟิศซินโดรมด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าจะรู้ดีว่ามันฟินนนน มันโล่งงงงแค่ไหน แถมพอใช้เครื่องนี้เสร็จปุ๊บก็กลับไปลุยงานต่อได้ทันที ไม่มีเรื่องระบมช้ำให้ต้องพักร่างอย่างแน่นอน เปิดโลกมากกก และถ้าใครกังวลเรื่องไฟฟ้าก็ไม่ต้องกลัวค่ะซิส เพราะเป็นแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นยิ่งอุ่นใจได้ กล้าใช้อย่างสบายใจ แปะ ๆ นวด ๆ วนไปไม่หยุดดดด

 

ขอยืนยันว่าอิชั้นติด TENS แล้ว คือชอบมากกก พกติดตัวเวอร์เพราะมันดีจนติดใจ ชาวออฟฟิศคนไหนที่ผ่านมาเห็นก็ขอป้ายยาเลยว่าต้องโดนค่ะ พูดตามตรงว่าลองมาหลายอย่างละนะ แต่สารภาพว่าอันนี้คือจึ้งสุด ถูกจริตไปหมดทั้งความสบายและการใช้งานง่าย  แถมซื้อครั้งเดียวแต่ใช้ได้เรื่อย ๆ ทุกที่ทุกเวลา เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาหนทางออกจากวงการออฟฟิศซินโดรมแบบจริง ๆ จัง ๆ ทางเราก็ขอเชียร์ให้ไปลอง พูดก็พูดเถอะว่ามันประหยัดราคากว่าวิธีอื่นจริง ๆ หรือถ้าจะให้แนะนำคือใช้ เป็นออพชั่นเสริมในการบรรเทาอาการปวดเมื่อยควบคู่กับวิธีอื่น ๆ เหมือนอิชั้นก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยน้าา ยังไงก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้ให้พิจารณาน้อง TENS ด้วยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอนนน 

 

📌 ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากได้ ก็ตามไปช้อปที่

https://www.omronhealthcare-ap.com/th/


Beauty Hunter มีอีกหลายบทความที่น่าสนใจ ตามไปอ่านต่อกันเลยค่ะ

ติดตามอัพเดทต่าง ๆ ได้ที่นี่เลยจ้า FB: Beauty Hunter (Thailand)

 

Advertisement
Wonglada Chanklin
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement