X

รู้แล้วจะหนาว! 5 ภัยร้ายจากการ “นอนดึก”

Lifestyle 
Sep 04,2017
x B.Bank

“นอนดึก”

ก็รู้ว่ามันไม่ดีแต่มันเลิกไม่ได้นี่หน่าาาา

มีคนไม่น้อยเลยค่ะที่รู้ว่าการ “นอนดึก” มันไม่ดี ไม่ว่าจะทำร้ายสุขภาพ ทำร้ายร่างกาย ไม่ดีต่อตัวเองเป็นอย่างมากแต่หลายคนก็ยังไม่ปรับตัว ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ปรับปรุงให้ดีขึ้น แหม! ไม่งั้นจะมีคำที่ว่า “ตอนเช้าตาปรือพอตกดึกตาสว่าง” หรอคะ ตอนเช้านี่ขนาดอัดกาแฟเข้าไปยังแทบจะเอาไม่อยู่ แต่พอหลังสี่ทุ่มปุ๊บ อู้วหูววว ตาสว่าง ตาแข็งเชียว วันนี้ BEAUTY HUNTER เลยมาขู่ Oops! ไม่ใช่สิ มาบอกต่อถึงภัยร้ายของการนอนดึก พูดเลย! รู้แล้วจะหนาวววว

นอนดึก


.

.

1. อ้วน | น้ำหนักขึ้น


#นอนดึก ทำให้อ้วนและน้ำหนักขึ้นได้นะจ๊ะพี่จ๋า ไม่ใช่ว่ากินเยอะแล้วจะอ้วนอย่างเดียวเท่านั้น 555555 เพราะว่าตอนกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราจะได้พักผ่อนและทำการจัดการกับกระบวนการภายในร่างกายรวมไปถึงระบบการเผาผลาญด้วยและถ้าเรา #นอนดึกก็จะส่งผลกระทบทำให้ร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ บวกกับพอตกดึกท้องมันก็จะร้องและหิว เมื่อหิวก็ต้องหาอะไรกิน นี่แหละค่ะ! บ่อเกิดของความอ้วน กินแล้วก็นอน เท่านั้นไม่พอเพราะว่านอนดูหนัง ดูซีรี่ย์ไปด้วย กินไปด้วย ขั้นสุดของความอ้วน น้ำหนักขึ้นที่แท้จริง ดังนั้นถ้าไม่อยากอ้วนควรนอนให้เร็วขึ้น

.

2. อารมณ์เสียง่าย | อารมณ์แปรปรวนบ่อย


ลองสังเกตตัวเองดูได้เลยค่ะข้อนี้ วันไหนที่ได้นอนน้อยๆ นอนไม่พอตื่นเช้ามามันจะรู้สึกไม่สดใส รู้สึกไม่ดี หงุดหงิด เห็นอะไรเจออะไรก็ไม่ถูกตาไม่ถูกใจ ขัดหูขัดตาไปหมด ซึ่งมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่าคนที่ได้นอนเพียงวันละ 4-5 ชั่วโมง/วัน เป็นเวลา 1 อาทิตย์ จะมีอารมณ์หงุดหงิดง่ายกว่าคนที่นอนประมาณ 7 ชั่วโมง/วัน ซึ่งเป็นเวลานอนที่พอเหมาะ และรวมไปถึงอารมณ์ท้อแท้ เศร้า โมโห อะไรที่มันจะทำให้ตัวเองรู้สึกไม่ดี เห็นมั้ยคะ #นอนดึก มันมีผลเสียจริงๆ ถ้าเราอารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดง่ายแล้วใครจะอยากเข้าใกล้จริงม๊าาา

.

3. สายตาแย่ลง


เชื่อเลยว่าหลายคนต้องเคยได้ยินคำว่า “ขวาร้ายซ้ายดี” แน่นอน คืออาการตากระตุกนั่นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วอาการนี้มันเกิดมาจากการที่ดวงตาได้รับการซ่อมแซมและพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้กล้ามเนื้อตากระตุก แถมบางคนที่นอนน้อย #นอนดึก อาจมีอาการรุนแรงถึงขั้นเห็นภาพหลอนเลยก็มีนะคะ มันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แล้วล่ะ ถ้าถึงขั้นนี้ทางที่ดีเวลานอนก็ควรนอน ร่างกายจะได้พักอย่างเต็มที่ และอีกอย่างในเวลากลางคืนถ้าไม่นอนก็คือทำอะไรกันคะ? เล่นเกมเอย เล่นโทรศัพท์เอย ติดแชท ติดจอเว่อร์ ดูซีรีส์ ดูหนัง แล้วก็ปิดไฟเล่นไปอีกยิ่งส่งผลให้สายตาแย่ลงทั้งสายตาสั้น ตาเสีย ดังนั้นเลี่ยงได้เลี่ยงจะเป็นการดีที่สุด

.

4. สมองทำงานช้า | ไม่มีสมาธิ


ไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงานก็ต้องมีหน้าที่ของตัวเองซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “การใช้ความคิด” คิดงานต่างๆ งานลูกค้า งานส่งอาจารย์ซึ่งล้วนต้องใช้สมองแต่มันก็จะมีอาการสมองทำงานช้า คิดงานไม่ออก ไม่มีสมาธิ ซึ่งเกิดมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเอง ทำให้หัวไม่แล่น คิดอะไรไม่ออก ไม่สามารถอยู่กับอะไรได้นาน เพราะว่าไม่มีสมาธิ

.

5. เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ


หว๊ายยยย! เห็นข้อเสียมาตั้งหลายข้อไม่กลัวนะจ๊ะพูดเลยแต่พอมาเจอข้อนี้ปุ๊บ! ตาลุกวาวเว่อร์ กลัวล้าววว /พนมมือแรง 555555 แหมมม ก็ใครจะไปอยากเสื่อมสมรรถภาพทางเพศล่ะ จะบ้าหรา อิอิ เพราะว่ามีผลวิจัยออกมาแล้วว่าการนอนน้อย #นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอจะมีผลต่อกระบวนการสร้างฮอร์โมนทางเพศให้ต่ำลงซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลง กรี๊ดดดด ไม่นะ!!! อ่านข้อนี้จบปุ๊บรีบปิดไฟนอนด่วนเลยค่ะซิส 5555555

.

นี่แหละค่ะ! ภัยร้าย ภัยเงียบของการนอนน้อย #นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ รู้แบบนี้แล้วก็ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดู จริงๆ แล้วการนอนเร็วมันมีผลดีมากๆ อยู่แล้ว ทั้งตื่นมาแล้วสดใสไม่งัวเงีย ไม่ง่วง หน้าตาก็แจ่มใส ผิวดี อารมณ์ดี ดูมีออร่าจากข้างใน เอาล่ะค่ะอ่านจบแล้วก็ไปปิดไฟนอนกันได้แล้ว

/me กดปิดสวิตซ์ไฟ ไปค่ะ! อปป้าเข้านอนกัน อิอิ


GIF Credit:

giphy

Advertisement
B.Bank
Advertisement
Advertisement
Advertisement

Advertisement