X

ฮึบ !!! “ออกกำลังกาย” เห็นผลเป๊ะปังง่ายๆตาม “กรุ๊ปเลือด”

Recommend 
Jul 30,2017
x W.

 “ออกกำลังกาย” 

หลายคนคงจะคุ้นชินและเคยได้ยินเรื่องที่ “กรุ๊ปเลือด” สามารถบอกอะไรได้หลายๆอย่าง ทั้งเรื่องนิสัยใจคอ ทำนายดวงความรักต่างๆ แต่เคยได้ยินมั้ยว่า “กรุ๊ปเลือด” สามารถบอกได้ว่าเราเหมาะกับการ “ออกกำลังกาย” แบบไหน !? ….บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ คนรักสุขภาพอยากฟิตแอนด์เฟิร์ม หรือกำลังไดเอทกระชับหุ่นสวยอยู่ต้องมีหูพึ่งกันบ้างแหละจริงม๊ะ ! ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้ารีบไปดูกันเลยดีกว่าค่าา !

.


 

“กรุ๊ปเอ”

.

เริ่มกันที่คนเลือด “กรุ๊ป A” คนกรุ๊ปนี้ร่างกายสามารถย่อยอาหารจำพวกแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตได้ดี แต่ย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ได้ไม่ดีนัก มีผลทำให้ส่วนใหญ่คนกรุ๊ปนี้จะมีโครงกระดูกเล็ก เปราะหักง่าย จึงค่อนข้างเหมาะกับการออกกำลังกายประเภทที่ไม่รุนแรง มีการปะทะน้อย ไม่หักโหมมาก เช่น วิ่ง ตีกอล์ฟ ว่ายน้ำ เดินเร็ว ปิงปอง นอกจากนี้เลือดของคนกรุ๊ป A ยังมีระดับการผลิตฮอร์โมน “คอร์ติซอล” สูง ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ส่งผลทำให้เครียดง่าย การออกกำลังประเภทที่ช่วยผ่อนคลาย ปรับสมดุลร่างกาย ช่วยสร้างสมาธิ เช่น โยคะ ไทเก็ก ก็เป็นอีกไอเดียที่ดีค่ะ

 .

“กรุ๊ปบี”

.

สำหรับคนเลือด “กรุ๊ป B” เค้าบอกกันว่าเป็นคนขี้เหงา ? จริงมั้ยเอ่ย…คนเลือดกรุ๊ปนี้รักความสนุกสนาน ชอบเข้าสังคม การออกกำลังกายคนเดียวโดดเดี่ยวหลายครั้งจึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จ แนะนำว่าควรเลือกออกกำลังกายแบบเป็นกลุ่ม หรือได้พบปะคนเยอะๆ เช่น กีฬาที่เล่นเป็นทีม หรือเป็นคู่ เช่น วอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล แบตมินตัน เทนนิส ไปจนถึงการออกกำลังกายประเภทศิลปะป้องกันตัวอย่าง ชกมวย เทควันโด หรือการออกกำลังที่มีความครึกครื้นสุดๆ อย่างการเข้าคลาสเต้นแอโรบิค เต้นซุมบ้า เป็นต้น

.

“กรุ๊ปโอ”

.

เค้าบอกว่าเลือด “กรุ๊ป O” นี่แหละ คือเลือดของบรรพบุรุษมนุษย์ที่แท้จริง ! เป็นกรุ๊ปเลือดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณในยุคที่มนุษย์ยังมีสัญชาตญาณนักล่าสูง ส่งผลให้โครงสร้างร่างกายของคนกรุ๊ป O ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีกระดูกที่แข็งแรง กล้ามเนื้อเเน่นและออกจะมีนิสัยอยู่นิ่งไม่ค่อยได้ มีความไฮเปอร์สุดๆ ดังนั้นจึงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการออกกำลังที่ต้องใช้แรงเยอะๆ เคลื่อนไหวมากๆ เสียเหงื่อหนักๆ เช่น ฟุตบอล สควอซ ปีนหน้าผา กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน คาร์ดิโอ ฯลฯ

 .

“กรุ๊ปเอบี”

ออกกำลังกาย

.

คนเลือด “กรุ๊ป AB” เป็นเหมือนส่วนผสมระหว่างคนกรุ๊ป A และ กรุ๊ป B การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับคนกรุ๊ปนี้จึงสามารถเลือกสลับกันระหว่างกิจกรรมที่เบาๆไม่สร้างความเครียด ช่วยฝึกสมาธิตามแบบฉบับกรุ๊ปเอ อย่างโยคะ กอล์ฟ สลับกับกิจกรรมที่ใช้แรงขึ้นมาหน่อยแต่อย่าหักโหมเกินไปตามสไตล์เลือดกรุ๊ปบี เช่น แบตมินตัน เทนนิส ออกกำลังหนักสลับเบาแบบนี้แหละตอบโจทย์คนกรุ๊ป AB ที่สุดค่ะ

 .

เป็นยังไงกันบ้างคะ….บอกเลยว่าถึงเรื่องนี้จะยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มายืนยันได้เป๊ะๆ แต่ก็สามารถลองเอาไปเป็นไอเดียปรับใช้ให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายของตัวเองได้นะคะ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นการ “ออกกำลังกาย” แล้วยังไงก็ดีต่อสุขภาพแน่นอน ! ไปค่ะ ไปออกกำลังกายกันได้แล้ว : )

Advertisement
W.
Advertisement
Advertisement